Những Điểm Đến Hấp Dẫn Khi Đi Du Thuyền Hạ Long

Nhắc đến du lịch Việt Nam thì Vịnh Hạ Long như là một đại diện sáng giá nhất cho vị trí quán quân bởi Vịnh Hạ Long đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới là danh hiệu danh giá nhất và lâu đời nhất. Tự hào là một người công dân Việt Nam, chúng ta nên ít nhất 1 lần thưởng ngoạn vẻ đẹp của quê hương mình - vịnh Hạ Long. Hình thức du lịch Hạ Long bằng du thuyền đang ngày càng phát triển và phổ biến đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp khám phá. Hãy chùng chúng tôi điểm qua những điểm đến vô cùng hấp dẫn mà bạn có cơ hội được khám phá khi đi du thuyền Hạ Long nhé

1. Khám Phá Hang Động Đá Vôi

Chắc chắn khi đi du lịch Hạ Long thì một điểm đến không thể bỏ qua là những hang động đá vôi tự nhiên độc đáo tạo nên Di sản. Du thuyền Hạ Long sẽ đưa chúng ta đi khám phá một số hang động tuyệt đẹp như:


Hang Sửng Sốt là hang động lớn nhất và đẹp nhất trên vịnh Hạ Long. Không gian trong hang rộng hơn 10.000 m2 được du khách ví như một Nhà Hát Lớn nổi giữa đại dương với hàng ngàn măng nhũ đá khổng lồ với các hình thù độc đáo cho du khách thoả sức tưởng tượng.


Hang Luồn là điểm đến yêu thích của du khách với hoạt động chèo thuyền kayak. Cái tên của hang chính là điểm độc đáo của hang, Hang Luồn là một đường hầm nằm dưới chân núi của một núi đá vôi, khi đi qua đường hầm này, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước tròn yên tĩnh được tạo nên bởi các dãy núi bao quanh.


Hang Sáng Tối có cấu trúc tương tự như Hang Luồn, là một hang động xuyên qua núi, chỉ có thể đi qua bằng thuyền kayak và thuyền nan nhỏ. Khi tiến vào trong, bạn sẽ thấy một vụng nước lớn bao quanh bởi những dãy núi đá vôi rợp bóng cây xanh

 

Hang Thiên Cảnh Sơn là một hang động khô hoang sơ nằm trên vịnh Bái Tử Long.  Khi tiến vào bên trong, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một vẻ đẹp kỳ lạ được tạo nên bởi những nhũ đá sáng lấp lánh hình thành hàng triệu năm. Ngay chân hang Thiên Cảnh Sơn là bãi cát trắng mịn, quý khách có thể tắm biển hoặc chèo thuyền kayak trên bãi cát này.


2. Bãi Biển Tự Nhiên Trên Các Đảo Đá Vôi

Một hoạt động phổ biến khác khi đi tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền là hoạt động bơi lội. Nhưng điểm đặc biệt của các bãi tắm chính là những hòn đảo đá vôi với những bãi cát mịn tự nhiên sóng biển êm đềm đem lại một trải nghiệm rất mới mẻ


Bãi tắm đảo Ti Tốp sở hữu một bãi cát xinh đẹp hình lưỡi liềm, thoải dài rất thích hợp cho hoạt động bơi lội. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh núi trên đảo để thưởng ngoạn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.


Bãi tắm Đảo Soi Sim mang vẻ đẹp tự nhiên, yên bình với cát trắng núi đồi. Bãi tắm Soi Sim có làn nước rất xanh trong và cát trắng trải dài là địa điểm tuyệt đẹp cho bơi lội và thưởng thức vẻ đẹp của miền nhiệt đới.


Bãi Ba Trái Đào được biết đến là điểm tham quan lý tưởng trên vịnh Lan Hạ cho hoạt động chèo thuyền kayaking và bơi lội với bãi cát vàng nổi lên trên mặt nước trong xanh của vịnh. Khu vực này có những bãi biển hoang sơ vắng vẻ, gần với đảo Cát Bà.

3. Làng Chài Ven Vịnh Hạ Long

Con người là một phần của Di sản đã song hành và phát triển  cùng với sự hình thành của thiên nhiên. Khi đến thăm vịnh Hạ Long quý khách có cơ hội khám phá các làng chài ven vịnh để tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành vịnh cũng như là cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các ngư dân nơi đây. Trong lịch trình khám phá Hạ Long bằng du thuyền quý khách có thể sẽ ghé qua:


Làng nghề ngọc trai Tùng Sâu được du khách yêu thích đặt cho cái tên Thiên đường ngọc trai. Đây là nơi du khách có thể tận mắt quan sát hệ thống nuôi trồng ngọc trai và quy trình tạo ra vật phẩm ngọc trai quý giá.

Làng Chài Vung Viêng là một điểm đến yêu thích trong hải trình tham quan vịnh Bái Tử Long bởi quang cảnh độc đáo và nét văn hóa đặc trưng mà nơi đây hiện còn lưu giữ. Du khách có thể trải nghiệm khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân làng chài trên vịnh.

Làng Chài Cửa Vạn là một làng chài xinh đẹp nằm giữa Vịnh Hạ Long và Vịnh Lan Hạ. Đến đây, du khách có thể ghé thăm Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn, một địa điểm bảo tồn các giá trị văn hóa của làng chài thông qua các hoạt động truyền thống, cũng như sự trao đổi văn hóa giữa ngư dân và khách du lịch. Du khách sẽ thăm quan và tìm hiểu hàng trăm hiện vật khảo cổ, công cụ và phương tiện đánh bắt của người Việt Nam xưa, những tài liệu chân thực và sống động về văn hóa dân gian, cuộc sống của ngư dân ở Vịnh Hạ Long bao đời.

4. Khám Phá Đảo Cát Bà

Một điểm đến vô cùng mới mẻ mà số ít các du thuyền hiện đang khai thác đó chính là Đảo Cát Bà. Đảo Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng đang phát triển du lịch sinh thái mạnh mẽ. Trong chương trình du thuyền đi 3 ngày 2 đêm, quý khách có thể được khám phá: 


Động Trung Trang nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 15 km về phía tây bắc. Hang động Trung Trang tiêu biểu cho quần thể hơn 150 hang động lớn nhỏ trên quần đảo Cát Bà với muôn ngàn nhũ đá thiên nhiên có hình dáng độc đáo.


Làng chài Việt Hải là một làng chài nhỏ nằm sâu trong vườn quốc gia Cát Bà. Để tham quan địa điểm này, du khách rất thích thú khi được đạp xe, đi bộ đường dài (trekking), tham quan những ngôi nhà truyền thống hoặc trò chuyện với người dân nơi đây.


Hang Quân Y nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 8 km, trên con đường xuyên đảo. Động có tên là Hang Quân Y bởi lẽ trong Chiến tranh vệ quốc nơi đây là một bệnh viện dã chiến hàng trăm giường nằm ở trong lòng núi cho quân và dân Việt Nam.

Bạn và gia đình đã chọn được du thuyền phù hợp cho chuyến đi khám phá Hạ Long chưa? Hãy liên hệ với Du thuyền Hạ Long để có một chuyến du lịch đáng nhớ cũng gia đình và bạn bè nhé.

Gọi Zalo Messenger Yêu Cầu